"Marami pa lang dapat ayusin at kailangan may quality ang sound." ~Regie



Ako si Regie. I've been working for two years na sa Far East Broadcasting Company as a production technician. Para sakin ang pagtatrabaho sa isang radio station, crucial sya. Kasi live broadcast to, di pwedeng ma dead air. Dapat yung quality ng sound mo na ineere ay maganda, hindi siya distorted.

Sometimes ang nagiging problema sa live broadcast, as audio operator, yung problem sa mic, sa headphones and sa mixing ng mga recorded programs. Marami akong natutunan sa training ko sa Audio Ssolutions. Ma-i-aapply ko siya sa trabaho ko. Tulad nung sa mixing, pag alis ng feedback. Hindi katulad dati na basta ma-i-on lang yung mic, hindi na kailangan timplahin. Basta mapatunog lang yung music okay na. Marami pa lang dapat ayusin. Kailangan may quality ang sound.

Ma-i-re-recommend ko ang Audio Solutions para magkaroon sila ng basics, regarding sa audio. Gusto ko matapos yung lahat ng modules kasi ngayon ko nalaman na napakalawak pala ng sound system at napaka-rami pang dapat matutunan. ~Regie
"Marami pa lang dapat ayusin at kailangan may quality ang sound." ~Regie "Marami pa lang dapat ayusin at kailangan may quality ang sound." ~Regie Reviewed by Admin on 12:28 PM Rating: 5

No comments