"The knowledge that I have before, mas doble or triple yung nangyari ngayon." ~TJ



I work in a university, University of The Assumption in San Fernando. I have been there for about six years na and I work as an Audio-Visual Technician. And from that six years, talagang nangangapa ako sa mga equipment. Meron kaming mga equipment pero not enough knowledge. So, I have to find some ways para malaman ko yung purpose ng mga equipment. And then I found one which is Audio Solutions nga.

Sa work ko, nahirapan ako sa dami ng feedbacks (sound). Kasi hindi ko inaakala na (Computer Science Graduate kasi ako), magpo-produce ng ganun karaming feedbacks (sound) doon sa microphone from the talker. So talagang pawis na pawis ako noon. As in hindi ko alam ang gagawin ko. Merong mga mixers dun, amplifiers, equalizers pero hindi ko alam, ang alam ko lang is turn on, ipagamit yung mic and then that's it.

The knowledge that I have before, mas doble or triple yung nangyari ngayon. Kasi ang sa akin lang noon, ano ba ito seminar lang or something, hardcore ba yung mga ituturo. And then after three days, talagang yung mga terms or yung mga nakikita ko at my work station, ah ganun pala ito. Ganon lang pala kadali. Hardcore yung pagka-training kasi iba yung nakikita mo talaga and then ipapagawa sa iyo. Meron iba't ibang scenario ang ibibigay sa iyo, ikaw mismo ang hahanap ng paraan based doon sa itinuro sa inyo. Mas maganda kumbaga real time application.

Experience wise, knowledge part, okay kami. Hindi kami mahuhuli. ~TJ
"The knowledge that I have before, mas doble or triple yung nangyari ngayon." ~TJ "The knowledge that I have before, mas doble or triple yung nangyari ngayon." ~TJ Reviewed by Admin on 8:37 PM Rating: 5

No comments